970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ "Hoặc” có nghĩa là hoặc giả, hoặc nhân, có lẽ, chắc là... ở đây muốn chỉ đến tim, ngực; từ "Trung” có nghĩa là trong đó, thuộc về nội bộ, nằm bên trong một khu vực. Do đó tên của huyệt đạo biểu thị vị trí của nó nằm trong vùng cảnh giới, bảo hộ ngực, theo Đông y thì nó là huyệt đạo của “Tâm chi tạng” (tạng của tim).

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt đối xứng qua và cách đường thẳng chạy dọc giữa ngực chừng 2 đốt ngón tay, nằm trên khoảng cách giữa nhánh xương sườn thứ nhất và thứ hai; nằm thẳng phía dưới huyệt Du phủ gần một đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Rất có hiệu quả trong việc trị liệu các triệu chứng đau buồng tim, ói mửa, viêm phế quản, đau thần kinh liên sườn, đau thực quản... Đối với các triệu chứng ho không dứt, lên cơn hen suyễn, nhạt miệng biếng ăn, cảm giác nặng tức từ ngực cho đến hai bên khoang bụng, tiết nhiều nước bọt... ấn lên huyệt này cũng sẽ khắc phục được.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.