970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Hiệp” có nghĩa là má của mặt, biểu thị huyệt đạo này nằm trên má; từ “Xa” trong Đông y coi là Nha xa, ý muốn nói hàm răng cũng hoạt động như chiếc xe, nhằm để chỉ vị trí huyệt đạo này ở khớp xương hàm dưới. Hoặc có thể nói cách khác tên gọi của huyệt Hiệp xa có nghĩa là nó nằm ở bên cạnh khớp xương hàm dưới, và có hiệu quả để trị liệu các chứng bệnh đau khớp xương hàm dưới.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Nằm thẳng phía dưới dái tai, ven phía sau xương hàm dưới; men theo vị trí ấy sẽ sờ thấy góc xương hàm dưới. Điểm giữa khoảng cách từ góc xương hàm dưới đến điểm dưới cùng của dái tai chính là vị trí của huyệt đạo. Hoặc khi há miệng ra, chỗ thịt lõm vào sau góc hàm dưới chính là vị trí của huyệt đạo.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Rất có hiệu quả để trị liệu các bệnh đau răng, đau dây thần kinh mặt, sưng phù má, sưng hoặc tê cứng hàm dưới, răng đau nhức không thể nhai được vì đau miệng hoặc đau răng. Đối với các tình trạng bán thân bất toại, cứng hàm không nói được, kích thích lên huyệt Hiệp xa cũng rất hiệu quả. Vùng xung quanh tai có rất nhiều cơ nhai, khi có hiện tượng co giật một trong những cơ ấy, chỉ cần ấn lên huyệt Hiệp xa thì sẽ lập tức chế ngự cơn co giật.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.