970x90


I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Phách” có nghĩa là tinh khí được gởi vào buồng nổi, từ “Hộ” có ý nghĩa là ra vào. Hai từ ấy hợp lại biểu thị huyệt đạo Phách hộ chính là nơi tà khí nguyên nhân gây bệnh) ra vào Phế chi tạng (buồng nổi); nên huyệt đạo này được dùng để trị liệu các triệu chứng tâm tính thất thường bất an, thần kinh quá mẫn cảm dễ dị ứng vì buồng phổi bị bệnh. Huyệt Phách hộ nằm bên cạnh huyệt Phế du nên rất có hiệu quả trong chữa trị các loại bệnh phổi.

III. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm giữa khoảng cách hai nhánh xương sườn thứ ba và thứ tư, đối xứng qua và cách chỗ gồ cao của đốt sống ngực thứ ba chừng hơn 3 đốt ngón tay. Tức là nằm trên đường nối điểm gồ cao phía trong của hai xương giáp vai thuộc hai xương bả vai, cùng cao độ với điểm gồ lên của đốt sống ngực thứ ba.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Rất có hiệu quả trong việc trị liệu các triệu chứng bệnh ho, tiếng rít khò khè trong cổ họng, mặt nóng, chân tay lạnh, đau khuỷu tay, mệt nỏi quá sức làm cho thân tâm suy nhược, vùng sau cổ cứng nhắc. Đối với các chứng bệnh như lao, sưng phổi, hen suyễn, viêm phế quản... tức là các triệu chứng của các loại bệnh phổi và các triệu chứng cổ và bả vai đau nhức của lứa tuổi trên 50... tác động lên huyệt đạo này cũng rất có hiệu quả.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.