970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Tên gọi của nó có nghĩa là đuôi của con chim. Huyệt Cưu vĩ nằm ở tại đỉnh nhọn phía dưới của xương ngực (mỏ ác), nơi đó xương ngực gồ lên như đuôi chim cu, nên huyệt đạo này có tên gọi như thế.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Tại đầu dưới của xương ngực, dưới chỗ hai mạn sườn hợp lại với nhau, có một mẩu xương nhọn nhô lên; trí huyệt Cưu vĩ nằm ở đầu mút phía dưới của mẩu xương nhọn ấy. Có thể xác định vị trí huyệt đạo này bằng biện pháp khác như sau: chia khoảng cách từ đầu dưới xương ngực cho đến rốn làm thành 8 phần, mỗi phần là một thốn (xấp xỉ 1 đốt ngón tay). Dùng đầu ngón tay sờ men theo phía dưới mạn sườn cho đến chỗ hai mạn sườn hợp lại với nhau ngay giữa phía trước ngực, sẽ thấy đoạn dưới xương ngực, phía dưới giao điểm xương sườn và xương ngực chừng một thốn là vị trí của huyệt đạo này.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này được sử dụng để chuyên trị các bệnh đau đầu, đau nửa đầu, ho, đau buồng tim, suy nhược thần kinh, động kinh. Khi tâm thần bất định, tính tình thất thường sẽ nảy sinh ra các triệu chứng đi kèm theo như tim đập nhanh, lo lắng, hồi hộp, hen suyễn, tay chân hàn lạnh, ngực nóng ran, vị tràng trục trặc, biếng ăn, mất ngủ, thần kinh cảm giác mất cân bằng (bệnh tâm thần)... kích thích lên huyệt Cưu vĩ cũng rất hiệu quả. Ngay cả các triệu chứng trẻ em khóc đêm, nấc cụt cũng có tác dụng chế ngự.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.