970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Phúc” chỉ bụng, từ “Kết” có nghĩa là kết lại, siết chặt, liên kết, kết thúc...Từ "Kết" trong huyệt đạo này có nghĩa là kết tích (kết cứng, đau đớn, táo bón). Như vậy Phúc kết biểu thị là huyệt đạo có hiệu quả trong việc trị liệu các triệu chứng kết tích của bụng.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO   

Hai huyệt đạo này nằm trên đường thẳng vuông góc với đường thẳng chạy dọc giữa bụng và thấp hơn rốn chừng 1,5 đốt ngón tay; đối xứng qua huyệt Khí hải (nằm trên đường thẳng chạy dọc giữa bụng) và cách huyệt Khí hải chừng 4 đốt ngón tay. Ấn lên huyệt đạo này sẽ cảm nhận được đường gân chạy dọc.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này ngoài việc chuyên dùng để trị liệu các loại bệnh kiết lỵ thông thường và bệnh đau bụng, còn có hiệu quả trị liệu các chứng bệnh táo bón, đau hai bên hông và thần kinh bụng dưới, bệnh vàng da do bị đau gan. Đặc biệt gặp các bệnh kiết lỵ do đau buồng tim, trong bụng kết cứng, đau vùng xung quanh rốn... kích thích lên huyệt đạo này sẽ có kết quả cao.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.