970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Trong Đông y, cơ thể được phân chia, làm hai phần trên dưới, từ rốn trở lên là Thiên; từ rốn trở xuống là Địa. Huyệt Thiên khu nằm ngay vị trí mà khi của hai phần Thiên, Địa giao nhau. Trong Đông y, khí được coi là sức sống, tức là nguồn năng lượng để duy trì sự sống của cơ thể. Từ "Khu" còn gọi là "Xu" có nghĩa là trung tâm, là trọng yếu, then chốt; vì thế huyệt Thiên khu có nghĩa là huyệt đạo quan trọng, ở nơi giao thoa của khí Thiên và Địa.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt đối xứng qua và cách rốn chừng 2 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Có hiệu quả đặc biệt và được ứng dụng rộng rãi trong trị liệu các chứng bệnh của toàn bộ hệ thống tiêu hóa như đau dạ dày, đại tràng, tiểu tràng, gan, thận, tụy... Đậc biệt có hiệu quả đối với việc khống chế các triệu chứng đi kèm theo bệnh viêm dạ dày mạn tính như buồn nôn, ói mửa, lồng ngực nóng rát do suy nhược dạ dày và kiết lỵ mạn tính. Ngoài ra cũng rất hiệu quả trong việc trị liệu các triệu chứng bệnh hệ sinh dục cả nam và nữ như đau tử cung, viêm buồng trứng, tinh hoàn và các chứng bệnh ở hệ hô hấp, đau tim, suy nhược công năng hệ tiêu hóa do đau thần kinh trung ương. Đối với các triệu chứng bệnh của toàn cơ thể như đau thận, bàng quang, toàn thân đau nhức mỏi mệt, kiệt sức... tác động lên huyệt đạo này cũng có hiệu quả.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.