970x90


I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Theo tên gọi mà suy ra ý nghĩa của huyệt đạo: Phong môn tức là cửa của gió. Theo học thuyết Đông y thì “Phong” biểu thị cho tà phong và cho rằng các loại tà khí của gió là nguyên nhân gây nên bệnh tật, từ huyệt đạo này xâm nhập vào cơ thể, gây nên cảm cúm. Vì là ranh cửa để tà khí xâm nhập vào cơ thể nên huyệt đạo này biểu thị công dụng phòng ngừa và chữa trị bệnh cảm cúm.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt đối xứng qua và cách đốt sống ngực thứ hai chừng gần 2 đốt ngón tay.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong trị liệu các chứng sốt cấp tính, sung huyết, rối loạn hô hấp... làm cho đau nhức sau cổ và từ ngực cho đến lưng, chóng mặt buồn nôn, ói mửa, nhức đầu. Vì quan niệm rằng tà khí xâm nhập vào cơ thể từ huyệt Phong môn, tập trung tại Phong trì mà làm cho bệnh cảm trở thành ác tính, do đó Phong môn là huyệt đạo không thể thiếu trong chữa trị cảm cúm giai đoạn đầu và các triệu chứng của nó. Hàng ngày day ấn lên huyệt đạo này có hiệu quả cao trong phòng ngừa bệnh cảm cúm. Huyệt đạo này cũng rất tác dụng trong việc trị liệu đau đường hô hấp cấp tính, viêm phổi và đau hệ tiêu hóa. Dùng biện pháp đốt cứu lên huyệt đạo này đem lại hiệu quả đặc biệt để càng hiệu quả thì dùng liệu pháp châm trước, cứu sau.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.