970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ "Thứ" có nghĩa là phía sau vị trí đứng đầu, do đó xếp sau Thượng liêu nên có tên là Thứ liêu. Những huyệt đạo mà có chữ "Liêu" trong tên gọi của nó đều là những huyệt đạo có công năng rất quan trọng.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Hai huyệt nằm trên chỗ lõm của xương cùng, đúng vào vị trí lỗ thứ hai phía sau xương cùng, nằm thẳng phía dưới huyệt Thượng liêu chừng một đốt ngón tay. Ở eo lưng có nổi lên hai xương chậu hai bên, men theo mé trong xương chậu sờ xuống phía dưới sẽ đụng phải hai gai nhô cao của xương chậu, huyệt Thứ liêu nằm bên trong và phía dưới chỗ gồ lên đó.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Huyệt đạo này rất có hiệu quả trong việc trị liệu các triệu chứng tiểu tiện khó khăn, có hiện tượng khác thường, uốn lưng bị đau, lưng hoạt động khó khăn không theo ý muốn do vùng eo lưng bị đau, đi tiểu ra máu, chân hàn lạnh, sôi bụng kiết lỵ, bệnh bạch đới... Huyệt đạo này kết hợp vớ huyệt Thượng liêu rất có hiệu quả trong chữa trị các chứng bệnh của cơ quan nội tạng vùng xương chậu hoặc bệnh đường tiết niệu. Đối vói các hiện tượng nóng nảy bứt rứt, chân hàn lạnh, bụng dưới co thắt do kinh nguyệt không đều gây nên, thường cũng do các cơ quan chức năng nội tạng vùng xương chậu trục trặc dẫn đến, huyệt đạo này được chuyên dùng để chữa trị và giúp điều hòa kinh nguyệt. Ngoài huyệt Thứ liêu thì tác động lên các huyệt Bàng quang du, Bào hoang, Trung cực bằng các biện pháp bấm huyệt, massage, châm cứu, cũng mang lại hiệu quả trị liệu cao và sự thoải mái dễ chịu cho cơ thể.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.