970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Thiên” là chỉ bộ phận cơ thể nằm phía trên xương quai xanh; “Đột” có ý nghĩa là đột ngột nổi lên, đột nhiên xuất hiện. Vì thế, tên Thiên đột biểu thị: những kinh lộ của huyệt đạo có quan hệ tới các cơ quan chức năng của cơ thể vốn dĩ chạy trong cơ thể đột ngột hiện ra tại chỗ lõm trước cổ.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Đầu ngón tay di chuyển từ yết hầu dần xuống phía dưới sẽ phát hiện ra một chỗ lõm ở giữa hai xương quai xanh, huyệt Thiên đột nằm tại chính giữa chỗ lõm ấy.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU

Có hiệu quả trị liệu các triệu chứng của bệnh hen suyễn như đau nhức, tê cứng cổ họng, khàn tắc tiếng, không thể nuốt thức ăn và nước uống, nói không thành tiếng, thở rất khó khăn. Huyệt Thiên đột thường được coi là huyệt đạo rất có hiệu quả trong trị liệu các chứng bệnh của khí quản, thực quản và các triệu chứng do nó gây nên như các cơn ho dữ dội, đờm làm nghẹn thở mà đặc biệt nhất là chữa trị các chứng bệnh đau nhức, khô rát cổ họng, sinh nhiều đờm. Khi triệu chứng bệnh còn ở mức độ nhẹ thì không nhất thiết phải dùng đến biện pháp châm cứu để trị liệu, mà người bệnh có thể uốn cong ngón tay trỏ thành hình móc câu ấn lên huyệt đạo ấy theo kiểu kéo nòng, sẽ có hiệu quả; nó còn có tác dụng chế ngự chứng nấc cụt. Khi ấn lên huyệt Thiên đột sẽ cảm thấy như có một luồng điện chạy từ trong yết hầu đến hàm dưới, nhưng cần phải lưu ý không được dùng sức quá mạnh vì sẽ làm khó thở.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.