970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Từ “Tinh" có nghĩa là cái lỗ trên khuôn mặt, là Nhãn châu, còn từ "Minh” có nghĩa là sáng tỏ, chiếu sáng… Tên gọi của huyệt đạo biểu thị mắt không bị che lấp, rất sáng tỏ, nhìn thấu mọi vật.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Dùng lòng đầu ngón tay đè lên khóe mắt thì sẽ sờ thấy chỗ lõm trên xương sống mũi, di động đầu ngón tay lên xuống sẽ có cảm giác đau trong mũi; nơi ấy chính là vị trí huyệt Tinh minh.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Có hiệu quả khắc phục các triệu chứng của bệnh mắt. Mắt bị mỏi mệt, đau nhức do đọc sách hoặc làm các công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ của mắt quá lâu thì dùng lòng đầu ngón tay trỏ day lên huyệt Tinh minh một lúc, sẽ làm mắt tinh anh, khỏe khoắn trở lại, mắt bị mờ hoặc sung huyết cũng dựa vào huyệt đạo này để chữa trị. Nó còn phát huy tác dụng trong việc khắc phục hiện tượng cơ da mặt co giật, nhất là co giật vùng chung quanh mắt và hốc mắt kể cả triệu chứng co giật kinh phong của trẻ em hoặc trường hợp quấy nhiễu, khóc lóc suốt đêm... Khi bị ngạt mũi, thì ấn lên huyệt này và các huyệt đạo dọc mũi sẽ có hiệu quả. Cần chú ý là không được ấn thẳng vào giữa mắt (Nhãn châu).

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.