970x90

I. GIẢI THÍCH TÊN GỌI

Da thịt phía trên mặt xương quai xanh lõm xuống như một cái bồn; vì thế cái tên huyệt Khuyết bồn mới ra đời để chỉ da thịt nơi huyệt đạo lõm xuống như cái bồn.

II. NHẬN BIẾT VỊ TRÍ HUYỆT ĐẠO

Phía trên mỗi xương quai xanh có một chỗ lõm lớn; mỗi huyệt Khuyết bồn nằm ngay giữa một chỗ lõm ấy. Cũng có thể dựa vào đường thẳng kéo từ núm vú thẳng lên trên, giao điểm đường thẳng ấy đi qua mặt chỗ lõm trên xương quai xanh là cơ sở để tìm huyệt đạo này. Có cách khác, tuy không thật chính xác, nhưng có thể kết hợp với các triệu chứng bệnh khác nhau để xác định, đó là cách ấn lên chỗ lõm phía trên xương quai xanh và di chuyển đầu ngón tay, đến chỗ lõm cảm thấy đau nhiều thì đó chính là vị trí huyệt đạo. Ví dụ: khi trị liệu các chứng bệnh đau cổ, vai và cánh tay, thì tìm huyệt đạo thẳng phía trên xương lai xanh; còn nếu trị liệu các chứng bệnh nội khoa thì phải tìm huyệt đạo chính giữa chỗ lõm.

III. HIỆU QUẢ TRỊ LIỆU


Rất hiệu quả để trị liệu các chứng bệnh hen suyễn, ngạt thở, buồn bã khó chịu trong ngực, đau tức ngực, đau các dây thần kinh liện sườn, sốt cấp tính... Huyệt đạo này nằm ở vị trí mà các dây thần kinh đến ngực và cánh tay đi qua, do đó cũng rất hiệu quả trong việc trị liệu các chứng bệnh có liên quan đến ngực và tay.

Đăng nhận xét

iBooks

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-g9yBlmBaTqE/WrjioUbUeRI/AAAAAAAAkog/Bz6Nhx7FvOwb0F9nFWJ1tPPtaZLiTWfJwCLcBGAs/s1600/nguyen-duy-giang.png} DỰ ÁN CHIA SẺ SÁCH {facebook#https://www.facebook.com/ernestonguyengiang} {twitter#https://twitter.com/duygiangnguyen} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#https://www.pinterest.com/nguyenduygiang/} {youtube#https://youtube.com/nguyenduygiang} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}
Được tạo bởi Blogger.